วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552
คุณเป็น HR แบบไหน ?
ธุรกิจที่เจริญมากขึ้นในปัจจุบัน แต่ละงานก็มีการพัฒนาให้ทันสมัยขึ้นอยู่เสมอ งาน HR ก็เช่นกัน
แต่ หลาย ๆ บริษัท และ หลาย ๆ คน ก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเอง เป็นเช่นไร ผมขอแบ่งคร่าว ๆ ดังต่อไปนี้ครับ
1. ฝ่ายบุคคล อันนี้ เดิมเลย ก็คือแผนกบุคคล ทำแต่งานเอกสาร รับสมัคร จ่ายสวัสดีการ และ ติดต่องานราชการเป็นหลัก
2. HR หลายบริษัท มองเห็นฝ่ายบุคคล มีคุณค่ามากกว่านั้น คือเห็นว่า คนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของบริษัท
จึงเปลี่ยนตัวเอง จาก ฝ่ายบุคคล มาเป็น ฝ่าย HR คือ บริหารคนนอกเหนือ จากเอกสารงานประจำ
มีการประเมินผล เพิ่มความรู้ความสามารถ
แต่ หลาย ๆ บริษัท และ หลาย ๆ คน ก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเอง เป็นเช่นไร ผมขอแบ่งคร่าว ๆ ดังต่อไปนี้ครับ
1. ฝ่ายบุคคล อันนี้ เดิมเลย ก็คือแผนกบุคคล ทำแต่งานเอกสาร รับสมัคร จ่ายสวัสดีการ และ ติดต่องานราชการเป็นหลัก
2. HR หลายบริษัท มองเห็นฝ่ายบุคคล มีคุณค่ามากกว่านั้น คือเห็นว่า คนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าของบริษัท
จึงเปลี่ยนตัวเอง จาก ฝ่ายบุคคล มาเป็น ฝ่าย HR คือ บริหารคนนอกเหนือ จากเอกสารงานประจำ
มีการประเมินผล เพิ่มความรู้ความสามารถ
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)